Vietnam Airlines hợp tác với Amadeus triển khai hệ thống dịch vụ hành khách

Ngày 11/06/2024 - Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đã triển khai thành công Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) cùng nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của hãng.

 

Hệ thống Altéa của Amadeus cung cấp các giải pháp toàn diện về quản lý cung ứng chỗ, đặt chỗ, bán vé, kiểm soát khởi hành và công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hệ thống này trang bị cho Vietnam Airlines công nghệ tiên tiến, giúp nâng cao hiệu quả vận hành.

 

Đáng chú ý, Altéa PSS cung cấp các dịch vụ đặt chỗ hiện đại, giúp nhân viên dễ dàng hỗ trợ khách hàng mua, thay đổi và sử dụng dịch vụ từ hãng hàng không.

 

Vietnam Airlines cũng chuyển sang nền tảng thanh toán Xchange Payment Platform (XPP) từ Outpayce, đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán của Amadeus. Nền tảng này giúp Vietnam Airlines chấp nhận nhiều loại thẻ thanh toán và phương thức thanh toán khác, cho phép thanh toán toàn cầu bằng cách kết nối với nhiều đối tác dịch vụ trên thế giới.

 

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng hợp tác với Amadeus, một trong những nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới. Hợp tác này giúp chúng tôi cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa và thuận tiện hơn cho hành khách, đồng thời nâng cao hiệu quả vận hành và sức cạnh tranh. Triển khai thành công Hệ thống dịch vụ hành khách mới là bước tiến quan trọng trong hành trình trở thành hãng hàng không công nghệ số của chúng tôi.”

 

Javier Laforgue, Phó Chủ tịch Điều hành Đơn vị Du lịch & Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Amadeus, cho biết: "Chúng tôi tự hào đã thực hiện thành công các nâng cấp công nghệ với Vietnam Airlines. Du lịch là động lực tăng trưởng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, và công nghệ của Amadeus sẽ giúp các hãng hàng không phát triển hoạt động kinh doanh hiệu quả. Chúng tôi tin rằng hệ thống Altéa PSS và các giải pháp khác là khởi đầu cho một mối quan hệ đối tác tốt đẹp.”

 

Vietnam Airlines đang mở rộng đội bay, mạng đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ. Hành khách đánh giá cao chất lượng dịch vụ, chỉ số đúng giờ, nhân viên chuyên nghiệp và văn hóa Việt Nam độc đáo. Để giữ vững và phát huy những ưu thế này, Vietnam Airlines tăng cường ứng dụng công nghệ mới, hướng tới trở thành hãng hàng không công nghệ số vào năm 2025. Việc triển khai hệ thống Amadeus Altéa là một phần của chiến lược này.

 

 

Bình luận

Mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được bảo mật