Công nghệ thúc đẩy sự thay đổi bền vững trong lĩnh vực khách sạn như thế nào?

Tính bền vững là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong ngành du lịch và ngành khách sạn cũng không ngoại lệ. Khách du lịch muốn biết căn phòng họ đang ở tiết kiệm năng lượng nhất có thể và những kỳ vọng ngày càng tăng này đang thúc đẩy sự thay đổi thực sự.

 

Theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới, sự đóng góp của ngành du lịch và lữ hành vào lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu được  ước tính  dao động từ 8 đến 11%, khiến nhu cầu thay đổi trở nên cấp thiết.

 

Để khám phá chủ đề này thêm một chút,  gần đây chúng tôi đã hoàn thành một cuộc khảo sát  với 170 người ra quyết định về tính bền vững cấp cao tại các khách sạn trên chín thị trường (Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Ấn Độ, Singapore, Úc, Mexico và Tây Ban Nha) như một phần của một cuộc khảo sát rộng hơn, dự án liên ngành. Chúng tôi muốn tìm hiểu xem các nhà lãnh đạo về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong khách sạn nghĩ gì cũng như tác động của công nghệ.

 

Nhu cầu thay đổi này đã được phản ánh trong nghiên cứu của chúng tôi, cho thấy các nhà lãnh đạo khách sạn đang ưu tiên đầu tư vào ESG, với 37% khách sạn có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn vào lĩnh vực này so với năm trước. Một nửa cũng có kế hoạch chi tiêu tương tự.

 

Rõ ràng là công nghệ được coi là có tiềm năng giúp ngành công nghiệp đạt được các mục tiêu bền vững. Về giải pháp, hơn 1/3 lãnh đạo khách sạn được Amadeus khảo sát cho chúng tôi biết tác động lớn nhất mà họ thấy từ góc độ môi trường là áp dụng công nghệ tạo ra hiệu quả hoạt động và cho phép truy cập dữ liệu để đạt được cá nhân hóa.

 

34% lãnh đạo ngành khách sạn được khảo sát cho biết công nghệ sẽ cung cấp các công cụ giúp du khách đưa ra những lựa chọn xã hội tốt hơn và 31% cho biết công nghệ có thể giúp hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong ngành du lịch trở nên cạnh tranh hơn. Đây là hai lựa chọn hàng đầu cho các lĩnh vực mà công nghệ có thể giúp thúc đẩy tiến bộ xã hội, theo sau là cải thiện các biện pháp tiếp cận.

 

Tận dụng tiêu chuẩn hóa và hợp tác để tạo ra tác động

 

Theo khảo sát của chúng tôi, vào năm 2024, một trong những ưu tiên chính của ngành khách sạn là tập trung vào dữ liệu, tiêu chuẩn và báo cáo. Việc thiết lập các tiêu chí và khuôn khổ bền vững chung ngày càng trở nên quan trọng đối với ngành. Đây là lý do tại sao chúng tôi chọn trở thành thành viên của các hiệp hội như Liên minh Khách sạn Bền vững Thế giới và Travalyst.

 

Thông qua sự tham gia tích cực, chúng tôi đang cộng tác với các bên liên quan để thiết lập các tiêu chuẩn và cơ chế báo cáo trong toàn ngành. Chúng tôi tin rằng bằng cách xây dựng mối quan hệ đối tác bền chặt với các đối tác trong ngành, chúng tôi có thể góp phần định hình tương lai của ngành khách sạn. Bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn, phương pháp phù hợp và thúc đẩy các giải pháp CNTT bền vững, chúng tôi có thể tạo ra sự khác biệt thực sự.

 

Thúc đẩy sự bền vững môi trường

 

Cùng với việc nhấn mạnh vào các tiêu chuẩn, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy việc cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng sẽ là một trọng tâm quan trọng khác của các khách sạn trong những năm tới. 36% lãnh đạo khách sạn tham gia khảo sát của Amadeus cho biết các công nghệ giúp cải thiện hiệu quả hoạt động có tiềm năng thúc đẩy tính bền vững của môi trường. 29% trả lời rằng việc nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng của tài sản sẽ được triển khai thành kế hoạch trong thời gian tới. Để đạt được các mục tiêu bền vững về môi trường, 36% khách sạn xác định nhu cầu về các chương trình nâng cao nhận thức và đào tạo về bền vững. Ngân sách rõ ràng (32%), khả năng tiếp cận các giải pháp công nghệ (32%) và hướng dẫn mang đến cho khách du lịch cơ hội lựa chọn các phương án bền vững hơn (31%) cũng rất cần thiết.

 

Công nghệ được coi là yếu tố quan trọng mang lại hiệu quả môi trường cho các khách sạn và khách hàng của họ. Từ việc hợp lý hóa hoạt động kinh doanh đến giảm cường độ carbon trong quá trình xử lý dữ liệu qua đám mây, các khách sạn tin rằng công nghệ có tiềm năng tạo ra sự thay đổi đáng kể.

 

Bất chấp những cơ hội này, các khách sạn vẫn tiếp tục phải đối mặt với những thách thức trong việc thực hiện các sáng kiến ​​bền vững về môi trường. Theo nghiên cứu của Amadeus, chi phí, thiếu kiến ​​thức và thiếu nguồn lực nhóm vẫn là những rào cản đáng kể. Tuy nhiên, với công nghệ phù hợp và cam kết thay đổi, các khách sạn có thể tạo ra tác động tích cực đến tính bền vững môi trường trong ngành khách sạn.

 

Một sáng kiến ​​đổi mới là nhãn HRS Green Stay, cho phép các tập đoàn lựa chọn từ danh sách các khách sạn bền vững được tuyển chọn. Điều này không chỉ thúc đẩy văn hóa du lịch bền vững hơn mà còn khuyến khích các khách sạn áp dụng các hoạt động bền vững hơn.

 

Trách nhiệm xã hội do công nghệ dẫn đầu

 

Trong ngành khách sạn, tính bền vững xã hội không chỉ là một từ thông dụng; đó là cam kết vì hạnh phúc của cả nhân viên và cộng đồng nơi họ hoạt động. Theo nghiên cứu của Amadeus, các khách sạn đang tập trung vào việc đảm bảo mức lương bình đẳng và cơ hội phát triển cho nhân viên của họ. Nhận thức ngày càng tăng rằng việc ưu tiên phúc lợi của nhân viên không chỉ tốt cho hoạt động kinh doanh; đó là điều đúng đắn để làm.

 

Hơn nữa, các khách sạn đang mở rộng trách nhiệm xã hội ra ngoài cơ sở kinh doanh của mình, xem xét tác động của chúng đối với cộng đồng xung quanh. Họ tích cực tham gia vào các sáng kiến ​​mang lại lợi ích cho các khu dân cư địa phương và môi trường.

 

Công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực này. Nó giúp các khách sạn giảm tình trạng du lịch quá mức bằng cách cung cấp cho du khách những lựa chọn có ý thức hơn. Cho dù đó là cung cấp thông tin về khả năng tiếp cận hay cho phép họ đưa ra quyết định bền vững hơn, công nghệ đang hướng tới sự thay đổi tích cực trong lĩnh vực khách sạn.

 

Theo khảo sát của Amadeus, các vấn đề như sức khỏe, an toàn, trả lương bình đẳng và cơ hội cho tất cả nhân viên được đặt lên hàng đầu trong các ưu tiên bền vững xã hội của các khách sạn. Họ cam kết tạo ra một môi trường hòa nhập và hỗ trợ cho mọi người.

 

Những người ra quyết định về ESG trong lĩnh vực khách sạn coi công nghệ là một công cụ quan trọng. Trên thực tế, 98% số người được hỏi cho biết họ nghĩ rằng công nghệ có thể giúp thúc đẩy tiến bộ xã hội trong lĩnh vực du lịch. 20% lãnh đạo khách sạn được khảo sát cho biết việc tận dụng dữ liệu lớn để xác định và giải quyết tình trạng thiếu kỹ năng có thể giúp đảm bảo một tương lai bền vững và công bằng hơn cho tất cả mọi người.

 

Chuyển từ ý định sang hành động

 

Đầu tư vào các sáng kiến ​​​​bền vững sẽ chỉ tiếp tục tăng cường khi ngành du lịch nhanh chóng tiến đến năm 2050. Trên toàn cầu, ngành này đang chuyển từ giai đoạn có ý định sang hành động, thực hiện các cam kết đã được tuyên bố riêng lẻ trong toàn ngành, ví dụ như  American Hotel & Hiệp hội Nhà nghỉ (AHLA)  đã công bố Lưu trú có trách nhiệm, một cam kết toàn ngành nhằm mang lại trải nghiệm cho khách hàng bền vững hơn về môi trường và xã hội. ​

 

​Bằng cách hiểu những ưu tiên, thách thức và quan điểm của những người ra quyết định về ESG trong khách sạn ngày nay, chúng ta có thể chuẩn bị tốt hơn cho tương lai. Bằng cách làm việc cùng nhau và cung cấp hỗ trợ, giáo dục và nhận thức về các hoạt động du lịch bền vững, chúng tôi có thể giúp đảm bảo du lịch tiếp tục đóng góp tích cực cho thế giới của chúng ta. ​

 

Nguồn: Agnes Pierce - Director, Global Head of Sustainability, Hospitality at Amadeus

 

Bình luận

Mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được bảo mật