Cách các nhà bán hàng du lịch sử dụng công nghệ để đạt được tương lai bền vững hơn

 

Các công ty du lịch ngày nay được kỳ vọng sẽ hoạt động theo những cách ngày càng bền vững hơn, không chỉ xem xét các quyết định của họ tác động đến lợi nhuận như thế nào mà còn cả cách chúng ảnh hưởng đến con người, hành tinh và các thế hệ tương lai. Đáp lại, những người bán du lịch trên khắp thế giới đã cam kết đạt được các mục tiêu bền vững, chẳng hạn như trung hòa lượng carbon hoặc  'Net Zero' trong vòng 10 đến 20 năm tới.

 

Khi thời hạn này đến gần và áp lực giải quyết các mối lo ngại về môi trường ngày càng tăng, các doanh nghiệp mong muốn thực hiện một cách tiếp cận toàn diện hơn để tạo ra giá trị cho các bên liên quan vượt xa việc tối đa hóa lợi nhuận.

 

Có những lợi ích rõ ràng gắn liền với động lực này xung quanh tính bền vững, bao gồm việc tăng cường các biện pháp thực hành tốt hơn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Bên cạnh những lợi ích rõ ràng là hướng tới giảm lượng khí thải carbon và nâng cao phúc lợi của nhân viên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tập trung vào ESG có thể cải thiện hiệu quả tài chính, giảm rủi ro và nâng cao khả năng cạnh tranh.

 

Hôm nay chúng ta ở đâu?

Trong bối cảnh đó, gần đây chúng tôi đã tiến hành một cuộc khảo sát với 170 người ra quyết định tại các công ty du lịch trên chín thị trường (Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Ấn Độ, Singapore, Úc, Mexico và Tây Ban Nha) như một phần của  dự án liên ngành rộng lớn hơn. Mục đích của cuộc khảo sát là để hiểu những người ra quyết định này nhận thức như thế nào về vai trò của công nghệ trong việc giải quyết các thách thức ESG, các ưu tiên đầu tư của họ và những rào cản chính mà họ gặp phải trong việc đạt được các mục tiêu bền vững.

 

Nghiên cứu cho thấy những người bán du lịch đang ưu tiên và đầu tư nhiều hơn vào ESG. Khoảng 38% người bán du lịch có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn mức họ đã làm vào năm 2022 và 48% dự định chi tiêu tương tự.

 

Các lĩnh vực trọng tâm hàng đầu của người bán du lịch khi nói đến ESG là gì? Tính bền vững về môi trường và tác động xã hội của ngành du lịch và lữ hành nổi lên là ưu tiên hàng đầu, được trích dẫn bởi 25% số người được hỏi. Tiếp theo là sức khỏe, sự an toàn và hạnh phúc của nhân viên (24%) và sự phát triển, học tập và phát triển của nhân viên (21%).

 

Đáng chú ý, 93% những người ra quyết định ESG của đơn vị bán du lịch tin rằng công nghệ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu bền vững của họ. Giao diện Trí tuệ nhân tạo sáng tạo (Generative AI), quyền truy cập vào dữ liệu để cá nhân hóa tất cả các giai đoạn của hành trình và khả năng tìm kiếm nâng cao được 33% số người được hỏi xác định là có tiềm năng đáng kể nhất để đẩy nhanh tiến độ hướng tới các mục tiêu bền vững về môi trường, vì chúng có thể giúp ích hướng dẫn khách du lịch hướng tới những lựa chọn bền vững hơn trong suốt hành trình của khách du lịch.

 

Bất chấp sự lạc quan này, những người bán du lịch nhấn mạnh sự cần thiết phải có thêm hướng dẫn về các tiêu chuẩn liên quan đến tính bền vững giữa các khu vực (được 45% chọn), quy định (40%) và phương pháp tính toán lượng khí thải carbon (39%) để hỗ trợ hiệu quả những nỗ lực của họ.

 

Cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách du lịch là ưu tiên hàng đầu của người bán du lịch. Cung cấp nhiều lựa chọn bền vững hơn, hiệu quả cao hơn và cá nhân hóa hơn đang thúc đẩy các quyết định về ESG. Cần phải giáo dục cả nhân viên và khách du lịch về các lựa chọn du lịch bền vững hơn, đồng thời tạo ra các giải pháp cần thiết để làm cho các lựa chọn này dễ tiếp cận hơn.

 

Travel Impact Suite

Travel Impact Suite do Amadeus ra mắt, bao gồm cả việc tích hợp Mô  hình tác động du lịch được Travalyst chứng thực, là một công cụ thay đổi cuộc chơi dành cho những người bán dịch vụ du lịch muốn giúp khách du lịch đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn, giảm tác động đến môi trường và bù đắp lượng khí thải của họ.

 

Được xây dựng dựa trên ba trụ cột chính –Thông tin, Giảm thiểu và Bồi thường – Travel Impact Suite cung cấp các giải pháp toàn diện cho phép người bán du lịch lựa chọn ưu tiên các hoạt động bền vững hơn.

 

Trong trụ cột 'Thông báo', Amadeus đang giới thiệu hai sản phẩm mới trong Travel Impact Suite. Thứ nhất, Trung tâm dữ liệu tác động du lịch tổng hợp dữ liệu phát thải từ nhiều nguồn khác nhau cho các hoạt động du lịch, cho phép người bán du lịch truyền tải và quản lý thông tin nhất quán về tác động môi trường của việc du lịch. Để hỗ trợ giải pháp, Amadeus đang tận dụng các mối quan hệ đối tác mới cũng như lâu dài với  ACRISS,  ICAO,  Greentripper,  Greenview và  Travalyst.

 

Ngoài ra, Travel Impact Explorer cho phép người bán du lịch truy vấn Trung tâm dữ liệu để truy xuất tác động môi trường của một hoạt động du lịch cụ thể hoặc của toàn bộ chuyến đi. Amadeus Travel Impact Suite sẽ sớm được bổ sung Travel Impact Booster, cho phép khách du lịch và các tập đoàn hỗ trợ các dự án nhằm giải quyết các hành động về khí hậu và/hoặc thúc đẩy các hoạt động bền vững hơn thông qua danh mục tích hợp các tùy chọn do CHOOOSE và các đối tác khác của Amadeus cung cấp như CarbonClick.

 

Với phương pháp tích hợp của chúng tôi với Travalyst và các cơ quan khác, chúng tôi có thể đảm bảo tính nhất quán và chi tiết trong dữ liệu phát thải carbon, cung cấp cách tiếp cận thống nhất trong toàn ngành du lịch.

 

Ưu tiên đầu tư

Khi ngành du lịch tiến gần đến năm 2050, việc đầu tư vào các sáng kiến ​​ESG sẽ ngày càng tăng cường. Trên toàn cầu, lĩnh vực này đang chuyển từ giai đoạn có ý định sang hành động, thực hiện các cam kết đã được tuyên bố riêng lẻ trong toàn ngành. Tại Amadeus, chúng tôi luôn đặt mục tiêu hướng tới sự bền vững hơn, cả trong việc giảm tác động của chính mình và hỗ trợ khách hàng đạt được các mục tiêu bền vững bằng cách phát triển các giải pháp CNTT.

 

Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng, về tổng thể, những người bán du lịch cảm thấy tích cực về những thay đổi có thể được thực hiện để đạt được mục tiêu bền vững của họ. Trên phạm vi môi trường, xã hội và quản trị, có những vấn đề rõ ràng có thể được giải quyết thông qua ứng dụng công nghệ thông minh cũng như sự hợp tác và minh bạch hơn nữa trong ngành.

 

Hành trình hướng tới sự bền vững là một hành trình tập thể. Với những khoản đầu tư đúng đắn, tiến bộ công nghệ và sự hợp tác toàn ngành, ngành du lịch và lữ hành có thể định hướng thành công trên con đường này và tạo ra một tương lai bền vững và có trách nhiệm hơn cho các thế hệ mai sau.

 

Nguồn: Elena Ávila - Executive Vice President, Travel Distribution, Amadeus

Bình luận

Mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được bảo mật