Công nghệ lọc nước mới; giám sát môi trường tốt hơn; cải thiện khả năng ứng phó với thiên tai; và các phương pháp điều trị y tế mới cho bệnh loãng xương, bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, ung thư và bệnh tim. Đây chỉ là một số cải tiến công nghệ được phát triển trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) nhờ sự hợp tác giữa các cơ quan vũ trụ từ Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật Bản, Canada và Nga.
Về mặt cá nhân, không quốc gia nào trong số này có thể xây dựng hoặc duy trì một trạm vũ trụ lâu dài, nhưng về mặt tập thể, họ đã tạo ra một phòng thí nghiệm quay quanh quỹ đạo để từ đó chúng ta có thể hiểu rõ hơn về không gian, vật lý, cơ thể con người và hành tinh của chính chúng ta nhằm cải thiện loài người. Đó là một thành tựu đáng kinh ngạc và chỉ có thể đạt được nhờ sự hợp tác toàn cầu.
Amadeus vẫn chưa đưa ai lên vũ trụ – ít nhất là bây giờ! – nhưng giống như các cơ quan không gian đáng kinh ngạc chịu trách nhiệm về ISS, chúng tôi biết rằng con đường tốt nhất để đổi mới là hợp tác. Người ta sẽ khó có thể đi du lịch quốc tế nếu không có sự phối hợp của các hãng hàng không, sân bay, người xử lý hành lý, cũng như tất cả các công ty du lịch, khách sạn và công ty vận chuyển chào đón chúng ta trước và sau chuyến đi đến sân bay. Ngay cả khi chúng ta không bay vào vũ trụ, du lịch vẫn là nỗ lực toàn cầu và ngành của chúng ta chỉ có thể phát triển nếu chúng ta luôn kết nối và làm việc cùng nhau.
Công nghệ Amadeus đóng một vai trò không thể thiếu trong việc tạo điều kiện hợp tác giữa tất cả các bên liên quan khác nhau trong ngành du lịch. Vì vậy, với tư cách là SVP Chiến lược Công ty, tôi không ngừng tự hỏi làm cách nào chúng ta có thể làm mọi việc tốt hơn. Làm thế nào chúng ta có thể đổi mới để luôn dẫn đầu? Làm thế nào chúng ta có thể biến chuyến du lịch thành một trải nghiệm an toàn, cá nhân và vui vẻ hơn cho mọi người?
Có ba câu trả lời rõ ràng: chúng ta có thể xây dựng, mua hoặc hợp tác theo cách của mình để đổi mới.
Các kỹ sư và nhà phát triển tại Amadeus vô cùng tài năng và chúng tôi không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để họ có thể thử nghiệm và biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Vào năm 2024, Amadeus có kế hoạch tăng đầu tư vào công nghệ thêm 14% .
Nhưng ngay cả với những bộ óc thông minh nhất và ngân sách dồi dào, chúng ta cũng chỉ có thể làm được rất nhiều việc một mình.
Đó là lý do tại sao đôi khi, chúng tôi mua những công ty có ý tưởng lớn mà chúng tôi cho rằng mạng lưới khách hàng toàn cầu của chúng tôi có thể hưởng lợi từ chuyên môn của họ. Ví dụ: gần đây chúng tôi đã mua lại Voxel , một công ty ở Catalan chuyên về các giải pháp lập hóa đơn điện tử và thanh toán B2B cho các đại lý du lịch, khách sạn và các công ty trong ngành khác. Chúng tôi cũng vừa hoàn tất việc mua lại Vision-Box , nhà cung cấp giải pháp sinh trắc học hàng đầu cho các sân bay, hãng hàng không và khách hàng kiểm soát biên giới.
Tuy nhiên, một số sáng kiến và đổi mới đầy tham vọng nhất của chúng tôi đã được thực hiện nhờ vào sự hợp tác với những đối tác khác trong lĩnh vực công nghệ và du lịch. Một ví dụ gần đây là Trung tâm điều hành sân bay ảo Amadeus (APOC) mới, nơi các hãng hàng không, sân bay, cơ quan kiểm soát biên giới và nhà cung cấp dịch vụ hợp tác trong một trung tâm điều hành sân bay được số hóa hoàn toàn .
Giải pháp mới này được Amadeus phát triển dưới dạng ứng dụng Microsoft Teams để người dùng có thể hưởng lợi từ Microsoft Azure Machine Learning nhằm mô phỏng và tinh chỉnh tác động của các kế hoạch tiềm năng. Sự hợp tác này với Microsoft sẽ giúp các bên liên quan trong ngành hàng không dễ dàng liên lạc, cộng tác và hành động nhanh chóng hơn trong thời gian gián đoạn.
Đây chỉ là một ví dụ, nhưng chúng tôi không ngừng hợp tác với các công ty khác cả lớn và nhỏ để giúp chúng tôi giải quyết vấn đề, tìm kiếm cơ hội và cải thiện trải nghiệm du lịch. Vào năm 2021, chúng tôi đã ra mắt Mạng lưới đối tác Amadeus , một chương trình đối tác toàn công ty với mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái gồm các đối tác thích hợp có thể đổi mới nhanh chóng và giúp tiếp cận các điểm tiếp xúc từ xa trong hành trình của mỗi khách du lịch.
Kể từ đó, chúng tôi đã làm việc với Adobe để giúp các nhà tiếp thị hàng không tự động hóa trải nghiệm độc đáo của khách hàng trên tất cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số , chúng tôi đã tích hợp thẻ sức khỏe kỹ thuật số của IBM vào nền tảng ID khách du lịch Amadeus để tăng tốc độ lên máy bay trong thời gian diễn ra dịch bệnh và chúng tôi đã cộng tác với Accenture và Microsoft để thí điểm một trợ lý du lịch AI sáng tạo để giúp đỡ khách du lịch của công ty. Chúng tôi cũng không làm việc riêng với những công ty lớn trong ngành: nền tảng API mở của chúng tôi cũng giúp các công ty khởi nghiệp và nhà phát triển độc lập kết nối với API Amadeus để phát triển các cải tiến của riêng họ dễ dàng hơn.
Chúng tôi cống hiến hết mình cho những mối quan hệ hợp tác này vì chúng tôi biết rằng khi chúng tôi hoạt động như một hệ sinh thái và tháo dỡ các hầm chứa, mọi người đều được hưởng lợi. Chung tay, chúng tôi đang mở ra những cơ hội kinh doanh mới, đẩy nhanh thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và tăng tốc độ đổi mới. Du khách cũng được hưởng lợi. Các cộng tác viên của chúng tôi chia sẻ cam kết lấy khách hàng làm trung tâm, điều này giúp chúng tôi phát triển các giải pháp phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích ngày càng tăng của khách du lịch, thúc đẩy lòng trung thành và thúc đẩy hoạt động kinh doanh lặp lại.
Từ các công ty khởi nghiệp đến các công ty lớn trong ngành, chính phủ và trường đại học: mọi người đều được chào đón giúp chúng tôi thiết kế lại hành trình du lịch của ngày mai. Sự tiến bộ và sáng tạo phát triển mạnh mẽ khi chúng ta chia sẻ các nguồn lực để biến ý tưởng thành hiện thực và nếu chúng ta quyết tâm thực hiện điều đó, chúng ta có thể giải quyết những thách thức lớn ảnh hưởng đến tất cả chúng ta.
Chỉ cần nhìn vào Trạm vũ trụ quốc tế. Nếu các nhà nghiên cứu từ đủ loại quốc gia khác nhau có thể thực hiện những khám phá khoa học cách xa hàng nghìn km khi quay quanh hành tinh nhỏ bé của chúng ta, điều gì đang ngăn cản chúng ta khám phá vùng đất mới ngay trên trái đất này? Bầu trời là giới hạn khi chúng ta làm việc cùng nhau.
Nguồn: Dr. Wolfgang Krips - SVP Corporate Strategy, Amadeus
Bình luận
Mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được bảo mật