Tại Amadeus Nexwave, chúng tôi có nhiệm vụ thúc đẩy đổi mới công nghệ du lịch, nghiên cứu các giải pháp cho tương lai ngay từ hôm nay.
Chúng ta có cơ hội chứng kiến những ý tưởng trở thành hiện thực, phát triển chúng từ hạt giống nhỏ nhất, cho đến khi phát hành thương mại. Trong khi có những thách thức nảy sinh, một số dự án đã thành công trong quá trình này, biến nó thành trải nghiệm bổ ích độc đáo khi công nghệ mới tiếp cận thị trường.
Một ví dụ như vậy là Amadeus Discover, hiện đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn khi hợp tác với thị trường du lịch của Mondee.
Ở đây, tôi muốn khám phá thêm một chút về những gì Amadeus Discover cung cấp cho khách hàng của chúng tôi, cách nó có thể cải thiện trải nghiệm cho khách du lịch và vai trò của nó trong việc giúp cung cấp nhiều lựa chọn du lịch hơn khi đến thăm một điểm đến.
Amadeus Discover
Vậy, Amadeus Discover là gì? Nói tóm lại, giải pháp này là nền tảng phân phối doanh nghiệp đến doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2B2C), cho phép du khách xác định và đặt các hoạt động và trải nghiệm tại một điểm đến. Vai trò của nó là tổng hợp nội dung từ nhiều nguồn, nêu chi tiết mọi thứ mà du khách có thể làm trong chuyến đi, từ bảo tàng và tour đi bộ, cho đến nhà hàng, v.v. Hiện tại có nửa triệu trải nghiệm được cung cấp, dự kiến sẽ có thêm nhiều trải nghiệm khác trong những tháng tới.
Nội dung này được cung cấp thông qua API và được tích hợp vào các kênh phân phối khác nhau trong ngành du lịch - bao gồm khách sạn, công ty quản lý điểm đến, bán lẻ và đại lý du lịch trực tuyến, và hầu như bất kỳ công ty nào trong ngành du lịch muốn bán các hoạt động. Giải pháp này có thể giúp những người bán dịch vụ du lịch này tăng doanh thu trên mỗi chuyến đi, tạo sự khác biệt cho thương hiệu của họ và nâng cao sự hài lòng của khách hàng thông qua các trải nghiệm được cá nhân hóa.
Chúng tôi đặt du khách vào trọng tâm trong mọi hoạt động của mình tại Amadeus. Các nền tảng như Amadeus Discover có thể tạo ra sự khác biệt thực sự, giúp bạn dễ dàng tìm hiểu chính xác những gì được cung cấp tại một điểm đến. Cuối cùng, điều này cải thiện trải nghiệm du lịch tổng thể, đồng thời giảm thiểu những thách thức của sự phân mảnh.
Điều này liên quan đến tham vọng rộng hơn, xây dựng các kết nối trong toàn ngành của chúng tôi để các hoạt động hiệp lực có thể thúc đẩy doanh số bán hàng hơn nữa. Khi chúng tôi xây dựng một thị trường toàn diện, người bán du lịch kết nối nhanh chóng và chính xác với nội dung có liên quan nhất từ khắp toàn ngành - trong trường hợp này, giới thiệu những gì tốt nhất được cung cấp tại một điểm đến.
Quan hệ đối tác với Mondee có ý nghĩa gì?
Khi Amadeus Discover phát triển, chúng tôi đã làm việc với ngày càng nhiều đối tác, gần đây đã thực hiện bước tiếp theo với Mondee. Bằng cách kết hợp các nền tảng hiện đại, nhanh nhẹn với các quan hệ đối tác rộng rãi trong ngành, thị trường du lịch kết hợp công nghệ và chuyên môn của con người để tạo ra những trải nghiệm du lịch có ý nghĩa và mang tính địa phương cao.
Sự hợp tác mới của chúng tôi có nghĩa là Amadeus có thể giúp bằng cách hoạt động như một trung gian, hợp nhất các nhà cung cấp tại một nơi. Nếu không có Amadeus, Mondee sẽ cần tích hợp các kết nối API khác nhau từ một số đơn vị tổng hợp khác nhau, làm tăng thêm sự phức tạp đáng kể. Khi quản lý hàng triệu lượt đặt chỗ mỗi năm, bất kỳ điều gì có thể thực hiện để đơn giản hóa quy trình đều là tối quan trọng.
Với quyền truy cập vào nội dung Amadeus Discover, Mondee có thể mang đến trải nghiệm khách hàng được nâng cao, quản lý toàn bộ trải nghiệm đặt chỗ cho du khách.
Ưu điểm của Amadeus Discover là gì?
Khi Amadeus Nexwave tiếp tục phát triển giải pháp, chúng tôi có thể tận dụng những tiến bộ mới nhất trong công nghệ.
Amadeus Discover đã phát triển một công cụ đề xuất, một công cụ Trí tuệ nhân tạo (AI) được thiết kế để xác định hoạt động phù hợp nhất cho một du khách dựa trên nhiều số liệu. Ví dụ, một gia đình đến thăm Madrid vào mùa hè sẽ được cung cấp một lựa chọn khác với một du khách đi một mình trong chuyến đi ngắn vào những tháng lạnh hơn. Bối cảnh là chìa khóa và AI có thể giúp chúng ta hiểu rõ hơn về mục đích của một chuyến đi.
Công cụ đề xuất này có thể tăng cường lòng trung thành, có khả năng cho phép Mondee có thể sử dụng thông tin mà nó đã nắm giữ về một du khách để đưa ra các đề xuất hiệu quả hơn nếu được triển khai. Điều này làm tăng cơ hội chuyển đổi bằng cách đưa các hoạt động phù hợp đến với du khách.
Trải nghiệm tại điểm đến quan trọng như thế nào đối với du khách?
Trải nghiệm thường là lý do khiến mọi người đi du lịch. Theo nghiên cứu từ Skift, thị trường 'tour, hoạt động và trải nghiệm' có giá trị 227 tỷ đô la vào năm ngoái, đứng thứ ba trong ngành chỉ sau các chuyến bay và khách sạn. Việc khai thác thị trường này có thể mang lại những cơ hội lớn cho các bên liên quan ở mọi loại hình. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng du khách có thể tự phát một cách đáng ngạc nhiên trong khi đi du lịch. Trong khi một số hoạt động nhất định, như một buổi hòa nhạc lớn hoặc trải nghiệm du khách chỉ có một lần trong đời, có thể được đặt trước khi khởi hành, dữ liệu từ Phocuswright cho thấy nhiều hoạt động được đặt khi đang ở điểm đến. Xu hướng này cũng rõ rệt hơn ở những du khách lớn tuổi, với gần 20 phần trăm các tour du lịch được những người từ 55 tuổi trở lên đặt trong khi đang đi du lịch.
Tiếp theo là gì?
Tại Amadeus Nexwave, chúng tôi đã hình thành ý tưởng cho sáng kiến tiếp theo. Chúng tôi đang nỗ lực cải thiện dịch vụ Amadeus Discover, với kế hoạch thêm các mô tả chi tiết hơn về các hoạt động, ví dụ như tỷ giá chuyển đổi tiền tệ và nhiều hình ảnh hơn. Chúng tôi luôn nghĩ đến khách du lịch và thông tin này sẽ giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt hơn, tạo ra kết quả tốt hơn cho mỗi chuyến đi.
Amadeus Discover là một ví dụ tuyệt vời về sáng kiến đang được triển khai tại Amadeus. Tôi mong muốn được chứng kiến sự phát triển của dịch vụ này trong những năm tới.
Nguồn: Ana Arribas - Strategy and Business Development, Destination Experiences Distribution Platform, Amadeus
Bình luận
Mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được bảo mật