Amadeus cung cấp dịch vụ hạ tầng cốt lõi cho ngành du lịch toàn cầu, hỗ trợ hàng tỷ hành trình của hành khách mỗi năm.
Công nghệ tìm kiếm của chúng tôi phục vụ nhu cầu cực lớn và ngày càng tăng, với khoảng 3 tỷ lượt tìm kiếm chuyến bay mỗi ngày. Vào thời điểm cao điểm, hệ thống của chúng tôi xử lý hơn 150.000 giao dịch mỗi giây.
Tất cả những điều đó đồng nghĩa với việc chúng tôi tập trung tuyệt đối vào việc đảm bảo hạ tầng tính toán của mình ổn định, tiết kiệm chi phí và đạt hiệu suất cao, cả hiện tại và trong tương lai. May mắn thay, hiện nay thế giới có nhiều nhà cung cấp điện toán đám mây quy mô lớn với năng lực mạnh mẽ, sẵn sàng đầu tư lớn để mang lại hạ tầng mở rộng, linh hoạt và đáp ứng cao.
Chuyển sang đám mây công cộng cùng Microsoft
Vào năm 2021, Amadeus đã ký kết hợp tác chiến lược với Microsoft để từng bước chuyển khối lượng công việc của mình lên nền tảng đám mây công cộng Azure. Tháng 2 năm nay, chúng tôi đã gia hạn mối quan hệ hợp tác quan trọng này, ghi nhận những bước tiến lớn và các sáng kiến đồng đổi mới giữa hai bên.
Hiện nay, hơn 50% khối lượng công việc của Amadeus đã được xử lý trên đám mây công cộng, và chúng tôi đang ứng dụng công nghệ Microsoft để tích hợp AI dần vào toàn bộ danh mục phần mềm của Amadeus.
Ngành du lịch là một ngành mang tính toàn cầu và ngày càng phụ thuộc vào công nghệ. Khách hàng của chúng tôi đang trong quá trình chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm du lịch hiện đại, vận hành hiệu quả hơn và khai phá cơ hội kinh doanh mới. Do đó, Amadeus có trách nhiệm đảm bảo các hệ thống và dịch vụ của mình tận dụng được đa dạng năng lực công nghệ, từ đó mang đến hiệu suất tối ưu và đổi mới không ngừng.
Và để giữ đúng cam kết đó, chúng tôi luôn tin rằng chiến lược đa đám mây (multi-cloud) là hướng đi đúng đắn và lâu dài.
Hợp tác cùng Google Cloud – Kết nối giữa các chuyên gia số
Như một phần trong chiến lược đa đám mây, Amadeus mới đây đã công bố hợp tác cùng Google Cloud. Theo thỏa thuận này, Google Cloud sẽ được sử dụng để xử lý một phần lớn các khối lượng công việc liên quan đến “shopping” (tìm kiếm, đặt vé...).
Thực tế, đây là sự tiếp nối mối quan hệ đã có – khi trước đó chúng tôi đã triển khai ứng dụng shopping Master Pricer trên Google Cloud, một bước tiến lớn trong quá trình hướng đến cơ sở hạ tầng 100% đám mây của Amadeus.
Tại Amadeus, mục tiêu của chúng tôi là xử lý các truy vấn tìm kiếm du lịch nhanh nhất có thể. Với sự phát triển của công nghệ phân phối mới như NDC, số lượng truy vấn kỹ thuật để xử lý mỗi giao dịch đang tăng theo cấp số nhân (còn gọi là tỷ lệ "look-to-book").
Trong bối cảnh đó, việc đặt ứng dụng shopping trên Google Cloud tại khu vực APAC và Bắc Mỹ giúp hệ thống của Amadeus gần hơn về mặt địa lý với người dùng, hệ thống hoặc AI khởi tạo yêu cầu, từ đó giảm độ trễ và duy trì vị trí dẫn đầu về tốc độ phản hồi tìm kiếm trong ngành.
Mở rộng AI chủ động (Agentic AI) cho ngành du lịch
Bên cạnh việc hợp tác với Microsoft trong lĩnh vực Agentic AI, Amadeus sẽ tiếp tục khám phá lĩnh vực này với Google Agentspace và nền tảng mở của Google Cloud. Chúng tôi sẽ thử nghiệm các tình huống sử dụng mà trong đó, các AI agent có thể hợp tác với nhau để giải quyết vấn đề và thực hiện nhiệm vụ – một trong những hướng đi đầy hứa hẹn của công nghệ hiện đại.
Google cũng cung cấp nhiều tài sản số độc đáo như Google Wallet, Google Pay, Google Maps – tất cả đều là yếu tố hỗ trợ đắc lực cho các ứng dụng Agentic AI trong du lịch.
Hãy tưởng tượng một trợ lý AI có thể lên kế hoạch chuyến đi hoàn hảo, tự thanh toán, lưu trữ giấy tờ du lịch và chủ động hỗ trợ bạn trong suốt hành trình.
Giúp các hãng hàng không phát triển mảng bán lẻ
Chúng tôi cũng rất vui khi có thể mang công nghệ độc quyền của mình đến với Google. Khi các hãng hàng không chuyển mình để trở thành nhà bán lẻ, cách định giá vé đang thay đổi. Việc tích hợp sản phẩm MetaConnect vào Google Flights sẽ giúp hiển thị giá vé động chính xác, hỗ trợ các hãng hàng không kết nối hiệu quả hơn với người dùng.
Trong bối cảnh chuyển đổi số của ngành du lịch đang tăng tốc nhanh chưa từng có, Amadeus hiểu rằng: phải kết hợp mọi nguồn lực công nghệ, nền tảng và đối tác để duy trì hiệu suất và sáng tạo tối đa.
Đó là lý do vì sao Amadeus đang đặt cược vào một chiến lược dài hạn: Chiến lược đa đám mây, dẫn đầu bởi AI.
Nguồn: Luc Choubert - Vice President, Platform Engineering, Amadeus
Bình luận
Mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được bảo mật