Công nghệ phù hợp có thể giúp các tập đoàn đạt được mục tiêu bền vững

Trong bối cảnh du lịch của doanh nghiệp đang phát triển, tính bền vững không còn chỉ là một từ thông dụng – đó là một mệnh lệnh chiến lược. Với các mối quan tâm về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) chiếm vị trí trung tâm, các công ty lớn đang hình dung lại hoạt động của mình để phù hợp với một tương lai bền vững hơn.

 

Tại Amadeus, chúng tôi cam kết tìm hiểu cách công nghệ kết hợp với các mục tiêu bền vững này, đặc biệt là khi nói đến du lịch. Cuộc khảo sát  gần đây của chúng tôi  từ những người ra quyết định ESG đã khám phá chủ đề này, làm sáng tỏ những ưu tiên và thách thức mà hành trình hướng tới sự bền vững của những người ra quyết định phải đối mặt, cũng như vai trò then chốt của công nghệ trong việc đạt được các mục tiêu mới nổi.

 

Theo phát hiện của chúng tôi, việc tạo ra một kế hoạch hoặc lộ trình liên quan đến tính bền vững cho toàn bộ công ty được xếp hạng là ưu tiên hàng đầu đối với 22% người ra quyết định ESG tại các tập đoàn lớn, theo sát là các mục tiêu như giảm lượng khí thải carbon (20%) và ưu tiên sức khỏe, an toàn và phúc lợi (21%).

 

Những phát hiện từ nghiên cứu của chúng tôi đảm bảo với chúng tôi rằng chúng tôi đang đi đúng hướng để hỗ trợ các tập đoàn giải quyết tác động của việc đi lại đối với môi trường.

 

Công nghệ dẫn đầu trong ESG của doanh nghiệp

 

Công nghệ đang nổi lên như một đồng minh mạnh mẽ trong việc theo đuổi các mục tiêu bền vững và những người ra quyết định về ESG tại các tập đoàn lớn ngày càng nhận ra tiềm năng của các giải pháp mới nhằm thúc đẩy sự thay đổi có ý nghĩa trên nhiều khía cạnh khác nhau của hoạt động du lịch của công ty.

 

Với tư cách là động lực thúc đẩy đổi mới công nghệ, chúng tôi thực sự cung cấp các giải pháp phù hợp để giải quyết những thách thức mà các tập đoàn phải đối mặt trong việc đáp ứng các mục tiêu bền vững của họ.

 

Sự gia tăng năng lượng carbon thấp

 

Các công nghệ hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang năng lượng ít carbon được 36% trong cuộc khảo sát của chúng tôi coi là ưu tiên hàng đầu. 30% người ra quyết định ESG của doanh nghiệp cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ hỗ trợ phát triển nhiên liệu bền vững thay thế. Hợp tác với các đối tác như nhà cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững trong tương lai  CAPHENIA  thể hiện cam kết của Amadeus trong lĩnh vực này, mở đường cho các giải pháp đổi mới nhằm giảm tác động của carbon.

 

AI sáng tạo đi đầu

 

Trong một lĩnh vực công nghệ mới đầy thú vị, giao diện Trí tuệ nhân tạo sáng tạo (Generative AI) của Cytric Easy sẽ đưa ra những lựa chọn bền vững hơn cho từng bước trong hành trình của khách hàng. Được nhúng vào Microsoft Teams để tích hợp liền mạch, khách du lịch được hướng dẫn tới các lựa chọn bền vững hơn. Với 34% người ra quyết định ESG của doanh nghiệp nhấn mạnh sự cần thiết của giao diện Generative AI hướng dẫn các lựa chọn du lịch bền vững, công nghệ này có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc trao quyền cho các tập đoàn đưa ra quyết định có tính đến tác động của chúng đối với tính bền vững.

 

Thông báo và khuyến khích các lựa chọn bền vững

 

Các tập đoàn ưu tiên đưa ra lựa chọn ưu tiên các lựa chọn du lịch bền vững cho nhân viên của mình, nhận thức được tầm quan trọng của việc giảm tác động đến môi trường. Cytric Easy của Amadeus cung cấp câu trả lời toàn diện, kết hợp các tính năng như tính toán lượng carbon, so sánh các chuyến bay và đường sắt, cũng như tính sẵn có của dịch vụ cho thuê xe hybrid hoặc xe điện.

 

Cytric Easy cũng cung cấp các báo cáo phát thải CO2 rõ ràng, có thể áp dụng được để theo dõi tiến độ và xác định các khu vực cần cải thiện. Bằng cách hợp lý hóa các quy trình quản lý chi phí, chẳng hạn như gửi biên lai kỹ thuật số, chúng tôi tiếp tục giảm thiểu lãng phí và tăng cường các nỗ lực phát triển bền vững.

 

Hơn nữa, Cytric Easy sử dụng nhãn HRS Green Stay để cho phép các tập đoàn lựa chọn từ danh sách các khách sạn bền vững được tuyển chọn, thúc đẩy văn hóa du lịch có trách nhiệm hơn.

 

Vượt qua rào cản

 

Sự minh bạch xung quanh các chính sách đi lại và chi phí là điều tối quan trọng để trao quyền cho nhân viên đưa ra những quyết định sáng suốt phù hợp với mục tiêu bền vững của công ty. Nghiên cứu của Amadeus cho thấy 38% số người được hỏi cho rằng sự thiếu minh bạch đối với nhân viên về các chính sách đi lại và chi phí là một rào cản. Amadeus giải quyết thách thức này thông qua màn hình Bảng điều khiển cá nhân, cung cấp khả năng hiển thị về các số liệu chính như lượng khí thải CO2, chi tiêu đi lại và số đêm ở khách sạn. Sự minh bạch này cho phép nhân viên đưa ra những lựa chọn hỗ trợ các mục tiêu của công ty đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.

 

Tương tự, 38% những người ra quyết định về ESG cho rằng sự thiếu rõ ràng về các mục tiêu bền vững có thể cản trở tiến trình hướng tới các mục tiêu bền vững của doanh nghiệp. Chúng tôi đã nỗ lực giới thiệu các yếu tố gamification trong các giải pháp của mình nhằm khuyến khích và khuyến khích những lựa chọn bền vững hơn cho nhân viên. Bằng cách điều chỉnh các chiến lược gamification phù hợp với mục tiêu bền vững của công ty, các công ty có thể nuôi dưỡng văn hóa gắn kết và cam kết hướng tới các mục tiêu môi trường. Ví dụ: cũng được tích hợp trong giải pháp đặt vé du lịch của chúng tôi,  Eco.mio  sử dụng cơ chế trò chơi hóa để khuyến khích người dùng ưu tiên các lựa chọn du lịch bền vững hơn.

 

Mối lo ngại về việc tăng chi phí liên quan đến các sáng kiến ​​​​bền vững là điều phổ biến giữa các tập đoàn, với 36% cho rằng đây là một trở ngại tiềm ẩn. Tại đây, chúng tôi đã nỗ lực giải quyết thách thức này thông qua các tính năng như Chia sẻ khoản chuyển khoản của tôi, tính năng này không chỉ có thể giảm chi phí mà còn giảm lượng khí thải CO2. Bằng cách khuyến khích các hành vi bền vững và tận dụng công nghệ để tối ưu hóa chi phí, chúng ta có thể trao quyền cho các tập đoàn đạt được các mục tiêu bền vững của họ.

 

Tác động xã hội tích cực

 

Khả năng truy cập là một khía cạnh quan trọng trong sự bền vững xã hội của doanh nghiệp và chúng tôi cam kết liên tục nỗ lực hướng tới  việc tuân thủ Nguyên tắc truy cập nội dung web (WCAG 2.1 AA)  cho các giải pháp B2C của chúng tôi. Những nguyên tắc này đưa ra các đề xuất giúp người khuyết tật dễ tiếp cận nội dung web hơn, bao gồm các cải tiến về màu sắc, phông chữ, khả năng mở rộng, điều hướng bàn phím, trình đọc màn hình và ứng dụng phản hồi.

 

Chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của sức khỏe của khách du lịch và cung cấp các công cụ để theo dõi những đêm xa nhà, cho phép người dùng ưu tiên các nhu cầu cá nhân của họ.

 

Trong Amadeus Mobile Messenger, các tính năng như dấu hiệu trung lập về giới tính và thông tin an toàn dành cho khách du lịch LGBTQI+ sẽ nâng cao trải nghiệm du lịch tổng thể và thúc đẩy các mục tiêu xã hội bền vững.

 

Nhìn về phía trước

 

Đồng nghiệp của tôi, Graeme Milne , Giám đốc Bán hàng và Quản lý Tài khoản Vương quốc Anh, Ireland và Bắc Âu tại Amadeus Cytric Solutions, cho biết:

“Chúng tôi nhận thấy vai trò quan trọng của công nghệ trong việc giải quyết các thách thức bền vững mà các tập đoàn tại Amadeus phải đối mặt. Các giải pháp của chúng tôi được thiết kế để trao quyền cho các tổ chức đưa ra quyết định sáng suốt, cho phép họ giảm thiểu tác động đến môi trường và thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong hoạt động của mình.”

 

Khi ngành du lịch tiến gần đến năm 2050, năm mà các hãng hàng không IATA cam kết đạt được mục tiêu đạt mức không carbon ròng thông qua sáng kiến ​​“Fly Net Zero”, việc tập trung vào các sáng kiến ​​ESG sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn. Các công ty trên toàn thế giới đang chuyển từ giai đoạn có ý định sang hành động. Ví dụ: gần đây, Microsoft đã cam kết đạt được mức tiêu cực carbon vào năm 2030 thông qua việc đạt được mục tiêu không tạo ra chất thải và sử dụng nước tích cực cũng như bù đắp lượng khí thải nhà kính phát thải kể từ khi thành lập đến năm 2050 và tại Amadeus, chúng tôi cam kết đạt mức 0% vào năm 2025 liên quan đến phạm vi 1 và phạm vi 2. Cam kết về tính bền vững này nhấn mạnh phong trào toàn cầu hướng tới các mục tiêu bền vững.

 

Chỉ  thị Báo cáo Phát triển Bền vững Doanh nghiệp (CSDR), có hiệu lực từ tháng 1 năm 2024, nhằm mục đích nâng cao báo cáo phát triển bền vững lên cùng tiêu chuẩn với báo cáo tài chính, điều đó có nghĩa là việc báo cáo CO2 như vậy trong Cytric Easy sẽ càng trở nên quan trọng hơn đối với các tập đoàn nhằm đáp ứng nhu cầu lớn hơn để có dữ liệu và tính minh bạch xung quanh lượng khí thải carbon của họ.

 

Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng các tập đoàn lớn rất lạc quan trong việc thực hiện các thay đổi để đáp ứng mục tiêu ESG của họ, với 43% công ty lớn có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn để đáp ứng các mục tiêu ESG so với năm 2022. Bằng cách triển khai công nghệ phù hợp và tập trung vào cộng tác, chúng tôi có thể giải quyết thách thức về môi trường, xã hội và quản trị một cách hiệu quả. Thông qua sự minh bạch và nỗ lực tập thể, chúng ta có thể mở đường cho một tương lai bền vững hơn.

 

Hiểu được các ưu tiên và thách thức của những người ra quyết định ESG trong công ty là rất quan trọng để định hướng con đường phía trước. Bằng cách làm việc cùng nhau, hỗ trợ và nâng cao nhận thức về các hoạt động bền vững hơn, chúng ta có thể đảm bảo rằng du lịch sẽ đóng góp tích cực cho thế giới của chúng ta.

 

Nguồn: Emmanuelle Casado, Product Strategy Lead, Amadeus

Bình luận

Mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được bảo mật