Amadeus hợp tác với Microsoft ra mắt ‘trung tâm điều hành ảo’ để cải thiện hoạt động tại các sân bay

Amadeus Virtual APOC cung cấp một môi trường chung để quản lý tốt hơn các hoạt động và sự gián đoạn tại sân bay.

Các sân bay giờ đây có thể quản lý các kế hoạch vận hành luân phiên bằng các mô hình mô phỏng để hướng dẫn các quyết định đúng lúc.

 

Để đảm bảo hoạt động trơn tru tại sân bay cần có hàng trăm người đóng góp khác nhau hợp tác chặt chẽ với nhau để đảm bảo các chuyến bay khởi hành đúng giờ và du khách tận hưởng trải nghiệm bổ ích. Nỗ lực chung này thậm chí còn quan trọng hơn trong thời gian gián đoạn, khi các sự kiện bất ngờ như thời tiết xấu, cấp cứu y tế, các mối đe dọa, v.v. có thể gây ra phản ứng ngay lập tức hoặc cần thay đổi và các sân bay phải phản ứng nhanh chóng để phân bổ lại các nguồn lực như khán đài và cổng.

 

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Amadeus với 150 nhà lãnh đạo hàng không cấp cao, 67% các hãng hàng không đang gặp phải mức độ gián đoạn nhiều hơn hoặc tương tự so với năm 2019 và việc 'thiếu công nghệ chung giúp gắn kết các bên liên quan lại với nhau' là rào cản số một ngăn cản việc quản lý gián đoạn tốt hơn.

 

Ngày nay, các kho thông tin và các nhóm sử dụng các thiết bị khác nhau để liên lạc có nghĩa là các tác nhân gặp khó khăn trong việc chia sẻ thông tin, đạt được nhận thức chung về tình huống và giao tiếp hiệu quả.

 

Trong bối cảnh đó, Amadeus đã phát triển một cách tiếp cận hoàn toàn mới để quản lý hoạt động tại sân bay bằng các giải pháp của Microsoft. Việc giới thiệu Trung tâm Điều hành Sân bay Ảo Amadeus (APOC) cho phép nhiều bên liên quan như hãng hàng không, sân bay, cơ quan kiểm soát biên giới và nhà cung cấp dịch vụ hợp tác trong một trung tâm điều hành sân bay được số hóa hoàn toàn.

 

Giải pháp do Amadeus phát triển được thiết kế dưới dạng một ứng dụng dành cho Microsoft Teams, gắn kết các bên liên quan lại với nhau để quản lý tốt hơn các hoạt động hàng ngày xung quanh một kế hoạch duy nhất, đồng thời giúp ngành hàng không dễ dàng phản ứng nhanh hơn trong thời gian gián đoạn. Điều quan trọng là các bên liên quan tại sân bay được hưởng lợi từ khả năng Học máy của Microsoft Azure mô phỏng tác động của các kế hoạch tiềm năng để chúng có thể được tinh chỉnh liên tục.

 

Sự đổi mới này đáp ứng lời kêu gọi của ngành về những cách cộng tác tốt hơn bằng cách cung cấp cái nhìn toàn diện, duy nhất về tình trạng hoạt động của sân bay, các kênh liên lạc thống nhất trong Teams thay thế email và cuộc gọi điện thoại đặc biệt cũng như cảnh báo theo sự kiện chủ động nhắc nhở các bên liên quan hành động theo khuyến nghị. Những khả năng này kết hợp lại giúp dễ dàng đưa ra các quyết định sáng suốt hơn, mang lại khả năng phản hồi được cải thiện và kết quả hoạt động tốt hơn.

 

Rudy Daniello, Phó Chủ tịch Điều hành, Điều hành Sân bay và Hàng không, Amadeus nhận xét: “ Ngành hàng không đang nỗ lực để cung cấp các chuyến bay đúng giờ với sự gián đoạn tối thiểu, thường trong những hoàn cảnh đầy thử thách. Tuy nhiên, chúng tôi biết các kho dữ liệu và các kênh liên lạc lỗi thời đang khiến công việc trở nên khó khăn hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã đầu tư và hợp tác với Microsoft để cung cấp một trung tâm điều hành ảo có thể tăng cường khả năng cộng tác và cải thiện việc ra quyết định tại sân bay. APOC đại diện cho liên doanh thứ hai của chúng tôi với Microsoft và là minh chứng cho sự bền chặt trong mối quan hệ đối tác của chúng tôi.”

 

Julie Shainock, Giám đốc Điều hành Du lịch, Vận tải & Hậu cần, Microsoft cho biết: “Các silo thông tin trong ngành hàng không đang ngăn cản ngành này đạt được tiềm năng hoạt động. Các cơ hội hàng ngày để tối ưu hóa hoạt động tốt hơn bị bỏ lỡ vì các bên liên quan không thể truy cập vào một nguồn thông tin duy nhất và không có các công cụ hỗ trợ quyết định cần thiết. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm của chúng tôi về điện toán đám mây và trải nghiệm người dùng, cùng với sự hiểu biết sâu sắc của Amadeus về các quy trình hàng không, có nghĩa là chúng tôi có thể tăng tốc phát triển để đáp ứng nhu cầu của ngành về một công cụ quản lý hoạt động chung, toàn diện.” 

 

Amadeus đã khám phá vấn đề gián đoạn trong báo cáo gần đây 'Cùng nhau tốt hơn: Suy nghĩ lại cách quản lý sự gián đoạn trong ngành hàng không' được thông báo qua một cuộc khảo sát với 150 lãnh đạo cấp cao từ các hãng hàng không và sân bay cũng như một loạt các cuộc phỏng vấn chuyên sâu.

 

Nguồn: Monica Hansen, Corporate Communications, Amadeus

Bình luận

Mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được bảo mật