Tại Amadeus, chúng tôi lưu trữ 43 petabyte dữ liệu, đồng thời cung cấp hơn 7.000 dịch vụ cho khách hàng và đối tác trên toàn thế giới.
Nền tảng mở của chúng tôi kết nối hệ sinh thái du lịch và khách sạn toàn cầu, cho phép chúng tôi làm việc cùng nhau. Các đối tác tin tưởng chúng tôi cung cấp công nghệ họ cần.
Ví dụ, British Airways gần đây đã chọn Amadeus Nevio để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang thế giới bán lẻ hiện đại. Nền tảng mô-đun mở hoàn toàn mới này được hưởng lợi từ những tiến bộ mới nhất trong Trí tuệ nhân tạo (AI) và sẽ giúp hãng hàng không quốc gia này xây dựng nhu cầu, tạo sự khác biệt trên thị trường và thúc đẩy giá trị trên toàn bộ doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng.
Ở nơi khác, công nghệ đám mây của chúng tôi sẽ giúp Accor tăng doanh thu, tối đa hóa các chiến lược phân phối và xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn, cá nhân hóa hơn với khách hàng, trong khi cam kết của chúng tôi về Năng lực phân phối mới (NDC) đang giúp Expedia chuyển đổi hệ thống của mình.
Amadeus có sự kết hợp độc đáo các thế mạnh cho phép chúng tôi hỗ trợ khách hàng theo cách này, giúp họ thực hiện tham vọng và đáp ứng kỳ vọng luôn thay đổi của du khách.
Vài tháng trước, tôi đã giải thích về cách tham vọng về công nghệ của chúng tôi giúp chúng tôi hoàn thành mục đích mang lại trải nghiệm du lịch tốt hơn cho mọi người.
Hôm nay, tôi muốn tìm hiểu sâu hơn về cách chúng ta vận hành các hệ thống quan trọng hỗ trợ du lịch toàn cầu.
Cơ sở hạ tầng đáng tin cậy
Mặc dù điều này không phải lúc nào cũng dễ nhận thấy đối với du khách khi làm thủ tục nhận phòng khách sạn hoặc lên máy bay, nền tảng toàn cầu quan trọng của chúng tôi cung cấp cơ sở hạ tầng thiết yếu để ngành du lịch phát triển mạnh mẽ. Mỗi ngày, Amadeus cung cấp sự ổn định, khả năng phục hồi và độ tin cậy mà khách hàng của chúng tôi yêu cầu, với sự sáng tạo và trí tưởng tượng mà họ mong đợi.
Ví dụ, bạn có biết hệ thống của chúng tôi cung cấp hiệu suất khả dụng 99,95% cho khách hàng, với cơ sở hạ tầng nội bộ lên tới 99,999% không?
Chúng tôi chịu trách nhiệm về công nghệ không được phép hỏng hóc. Đồng thời, bằng cách xử lý tới 100.000 giao dịch mỗi giây vào thời điểm cao điểm, năng lực của chúng tôi có thể mở rộng. Và để đáp ứng nhu cầu thay đổi, chúng tôi thực hiện 15.000 thay đổi hệ thống mỗi tháng. Điều này có nghĩa là chúng tôi đáp ứng được nhu cầu thay đổi của ngành.
Hơn nữa, có 1,5 tỷ dòng mã trong kho phần mềm chính của Amadeus, trong khi hệ thống của chúng tôi cung cấp 100 petabyte dung lượng lưu trữ. Đây là những đường ray hỗ trợ phần lớn ngành du lịch.
Đầu tư vào tương lai
Là một công ty công nghệ du lịch hàng đầu thế giới, chúng tôi cung cấp các quy trình kinh doanh quan trọng, quy mô lớn, giải quyết các vấn đề lớn và phức tạp.
Bên cạnh khách hàng và đối tác, cách tiếp cận dài hạn của chúng tôi đã định hình ngành công nghiệp. Chúng tôi đầu tư vào chuyên môn công nghệ của mình để tận dụng các cơ hội như được đề cập bên dưới, tối đa hóa tăng trưởng.
Năm 2023, chúng tôi đã đầu tư 20% doanh thu vào nghiên cứu và phát triển và được xếp hạng là nhà đầu tư vào R&D lớn thứ năm trong ngành phần mềm tại Châu Âu.
Theo định hướng của IATA, chúng tôi đang nỗ lực thúc đẩy tư duy mới và hiện thực hóa các cơ hội của Offer and Order. Chúng tôi đang nỗ lực phát triển thế hệ công nghệ tiếp theo, cho phép các hãng hàng không xây dựng, bán lẻ và cung cấp trải nghiệm du lịch tuyệt vời.
Một ví dụ tuyệt vời là Amadeus Nevio, giúp các hãng hàng không làm hài lòng du khách trước khi họ đến đích. Ngày nay, du khách mong đợi một hành trình suôn sẻ, dễ dàng và được cá nhân hóa. Nói cách khác, các hãng hàng không cần trở thành nhà bán lẻ lấy du khách làm trung tâm và chúng tôi đang giúp họ trong quá trình chuyển đổi này.
Một ví dụ khác là cam kết của chúng tôi đối với NDC (New Distribution Capabilities) – một sáng kiến lớn khác trong toàn ngành do IATA thúc đẩy. Cách tiếp cận NDC của chúng tôi kết hợp công nghệ, đổi mới và các giải pháp lấy khách du lịch làm trung tâm để nâng cao trải nghiệm của khách du lịch và hỗ trợ hiệu quả của người bán du lịch và tăng trưởng của ngành.
Chúng tôi cam kết 100% sẽ cho phép phát huy hết tiềm năng mà NDC có thể cung cấp cho tất cả các bên liên quan, từ các hãng hàng không đến các đơn vị bán tour du lịch và khách du lịch. Và chúng tôi thực hiện điều đó bằng cách phát triển cái cũ và đón nhận cái mới. Chúng tôi khai thác mọi tiến bộ mà công nghệ mới này mang lại, nhưng chúng tôi cũng đảm bảo rằng nó có ý nghĩa đối với những người sử dụng nó, không ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động. 27 hãng hàng không hiện đang hoạt động với nội dung dựa trên NDC thông qua Amadeus Travel Platform , với một số hãng khác cũng đang làm theo.
Ở nơi khác, khả năng mở rộng quy mô mua sắm là một ví dụ tuyệt vời về cách chúng tôi giúp ngành công nghiệp này tiến lên, nơi chúng tôi đã nỗ lực để vượt qua những thách thức của ngành.
Việc chuyển sang NDC có nghĩa là hệ thống CNTT của hãng hàng không sẽ được kỳ vọng xử lý các yêu cầu mua sắm của lưu lượng kênh gián tiếp, có thể là các đại lý du lịch trực tiếp hoặc từ một đơn vị tổng hợp. Điều này có nghĩa là tăng khoảng từ x 500 lên x 1.000 giao dịch mua sắm trên Hệ thống CNTT của hãng hàng không.
Amadeus đang phát triển một loạt các giải pháp cho thách thức này trong Nền tảng Du lịch Amadeus, như giải pháp NDC[X] Shopfront sắp ra mắt sẽ cho phép giảm đáng kể lưu lượng truy cập có ý định đặt phòng thấp. Một ví dụ thực tế về cách chúng tôi đang cải thiện du lịch và tiên phong trong công nghệ du lịch của tương lai.
Tiếp theo là gì?
Khi công nghệ phát triển, chúng ta cũng vậy.
Ví dụ, gần đây chúng tôi đã hợp tác với Air Corsica để triển khai Generative AI nhằm giúp tự động tạo các trang đích hấp dẫn và cung cấp cho du khách thông tin về các chuyến bay tốt nhất đến điểm đến.
Hơn nữa, chúng tôi đã tạo ra một chatbot mới với Accenture, tích hợp với nền tảng Cytric Easy của chúng tôi, điều chỉnh việc đặt chỗ theo sở thích của khách du lịch và chính sách của nhà tuyển dụng để mang lại trải nghiệm hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.
Dù tương lai có ra sao, nền tảng của Amadeus sẽ sẵn sàng dự đoán nhu cầu của các đối tác. Cùng nhau, chúng ta có thể vận hành công nghệ mà tất cả chúng ta đều tin tưởng để thúc đẩy ngành công nghiệp của mình tiến lên.
Nguồn: Sylvain Roy - Chief Technology Officer, Amadeus
Bình luận
Mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được bảo mật