Ngày nay, Amadeus Nevio mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách du lịch như thế nào ?

Tại Amadeus, chúng tôi đặt khách du lịch vào trung tâm của mọi việc chúng tôi làm. Nhóm của chúng tôi làm việc không mệt mỏi để loại bỏ trở ngại trong mỗi hành trình. Mục tiêu cuối cùng? Tạo ra những trải nghiệm khiến khách du lịch phải trầm trồ.

 

Với  Amadeus Nevio, chúng tôi đang cung cấp cho các hãng hàng không những giải pháp tiên tiến mà họ cần để thực hiện điều đó. Chúng tôi đang xây dựng và triển khai các khả năng hoàn toàn mới, lấy khách du lịch làm trung tâm, cho phép các hãng hàng không tạo sự khác biệt, cạnh tranh và tối ưu hóa doanh thu cũng như trải nghiệm thông qua mọi hoạt động tương tác.

 

Điều này có nghĩa là chúng có thể luôn vượt qua sự mong đợi của khách du lịch trong suốt hành trình.

 

Bằng cách dựa vào hồ sơ khách du lịch phong phú, được xác thực cũng như trí thông minh và tự động hóa dựa trên dữ liệu tiên tiến, Amadeus Nevio có thể tạo và cung cấp cho khách du lịch các ưu đãi phù hợp, phù hợp với bối cảnh, với các dịch vụ phù hợp trong thời gian thực và sự tiện lợi của thanh toán bằng một cú nhấp chuột .

 

Đây là một thế giới mới của ngành bán lẻ hàng không lấy khách du lịch làm trung tâm.

 

Hôm nay chúng ta ở đâu?

 

Vậy tại sao chúng ta cần những khả năng này? Nhiều người trong chúng ta sẽ gặp phải trở ngại khi đi du lịch.

 

Các hãng hàng không ngày nay gặp khó khăn trong việc xác định hành khách qua các điểm tiếp xúc, nghĩa là cần phải xác minh nhiều lần. Điều này không chỉ khiến hành khách cảm thấy khó chịu vì họ liên tục phải cung cấp cùng một thông tin chỉ để bắt đầu lại từ đầu mà còn cản trở khả năng của các hãng hàng không trong việc cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa trên nhiều kênh.

 

Đồng thời, quy trình đặt chỗ thường phức tạp và tốn thời gian, dẫn đến giao dịch bị bỏ dở. Việc thiếu sự phối hợp giữa các kênh, bao gồm trang web, ứng dụng di động, phương tiện truyền thông xã hội, trung tâm cuộc gọi và sân bay cũng có thể gây khó khăn cho việc tạo ra trải nghiệm liền mạch.

 

Tôi chắc chắn rằng tất cả chúng ta đều phải lướt qua một số trang tùy chọn trước khi tìm thấy trang mình muốn hoặc bị cắt bỏ giữa chừng trong quá trình đặt chỗ. Đến một lúc nào đó, nhiều người trong chúng ta sẽ từ bỏ việc đặt vé máy bay, nản lòng hoặc choáng ngợp trước sự phức tạp.

 

Thị trường du lịch ngày càng đa dạng đặt ra những thách thức khác. Nếu tôi kéo dài thời gian lưu trú vào cuối tuần sau một chuyến công tác và đối tác của tôi đi cùng, chúng tôi sẽ đặt chỗ riêng. Nếu có sự cố xảy ra, chúng tôi bị hoãn hoặc chuyến bay bị hủy, hãng hàng không không thể biết chúng tôi đang đi du lịch cùng nhau và cùng điều chỉnh các kế hoạch cập nhật của chúng tôi.

 

Amadeus Nevio sẽ giúp chúng tôi giải quyết những mối lo ngại này. Công nghệ này sẽ mang lại sự thay đổi hữu hình, cho phép các hãng hàng không tạo ra những trải nghiệm mà du khách mong đợi, sánh ngang với những trải nghiệm mà họ thấy ở những nơi khác trong cuộc sống số hàng ngày của họ.

 

Lấy khách du lịch làm trung tâm

 

Với Amadeus Nevio, mọi thứ bắt đầu từ khách du lịch. Chúng ta đang làm điều này như thế nào?

 

Chúng tôi tổ chức hội thảo với các chuyên gia ở các giai đoạn khác nhau của hành trình cùng với khách hàng để xem xét kỹ hơn trải nghiệm ngày hôm nay và xác định những điểm khó khăn nhất nằm ở đâu. Bằng cách lập bản đồ hành trình hiện tại cho nhiều hồ sơ khác nhau, điều này cho phép chúng tôi khám phá cách họ trải nghiệm chuyến đi. Sau đó chúng ta lặp lại bài tập này nhằm xem xét điều gì có thể thay đổi trong tương lai. Từ đây, chúng ta có thể thấy những thay đổi nào tạo ra bước nhảy vọt lớn nhất về mức độ hài lòng và tập trung nỗ lực giải quyết chúng.

 

Vì vậy, nhóm sản phẩm của chúng tôi đang biến ngày mai thành hiện thực.

 

Nó tác động đến tôi như thế nào?

 

Công nghệ mới này khắc phục những vấn đề chúng ta thấy ở trên như thế nào?

 

Từ góc độ phục vụ và giao hàng, chúng tôi đang nỗ lực tạo ra trải nghiệm khách hàng toàn diện. Ví dụ: giả sử một khách hàng trước đó đã tìm kiếm quyền sử dụng phòng chờ và đã bị gián đoạn trên một chuyến bay. Sau đó, hãng hàng không có thể tự động cung cấp quyền truy cập giảm giá thông qua thanh toán bằng một cú nhấp chuột bằng phương thức thanh toán đã lưu trước đó.

 

Gần đây tôi không thể hoàn tất việc đặt chỗ bằng tiền mặt bằng cách sử dụng dặm bay cho tôi và con gái tôi do trạng thái khách hàng thân thiết khác nhau và sự thiếu rõ ràng về cách sử dụng các lợi ích của chúng tôi. Sau đó, tôi được chuyển đến một trung tâm cuộc gọi với thời gian chờ đợi rất lâu – trong thời gian đó tôi bị cắt và buộc phải bắt đầu lại từ đầu. Điều này không chỉ khiến tôi thất vọng mà còn tiêu tốn nguồn lực của hãng hàng không để duy trì các trung tâm cuộc gọi và các giao dịch lặp lại.

 

Với Nevio, chúng tôi sẽ có thể làm tốt hơn.

 

Việc trao đổi giữa các kênh và điểm tiếp xúc sẽ mượt mà hơn, với khả năng nhận giỏ hàng trên các kênh được liên kết với tài khoản khách hàng. Các lợi ích về lòng trung thành sẽ được áp dụng trước một cách nhất quán và minh bạch, với khả năng đặt hàng giống như con gái tôi ngay cả khi chúng tôi đi những hành trình khác nhau và thanh toán bằng các phương thức khác nhau. Điều này sẽ giúp việc ngồi lại với nhau dễ dàng hơn và cũng cho phép chúng ta giảm thiểu mọi tác động do sự gián đoạn gây ra.

 

Các hãng hàng không sẽ có thể tận dụng hồ sơ khách hàng, sở thích và những hiểu biết khác do AI cung cấp để hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng và điều chỉnh ưu đãi của họ cho phù hợp. Bằng cách đó, họ có thể xây dựng các ưu đãi có khả năng hấp dẫn nhất đối với khách du lịch khi đặt phòng và trong suốt hành trình.

 

Khách du lịch có thường được thúc đẩy đặt phòng theo cấp độ khách hàng thân thiết và sắp nâng cấp không? Sau đó, hãng hàng không có thể cung cấp cho họ một đợt bán thêm để giúp họ vượt quá ngưỡng.

 

Amadeus Nevio cung cấp cho các hãng hàng không khả năng và kiến ​​thức để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa trong toàn bộ chuyến đi. Cho dù hỗ trợ làm thủ tục chuyến bay, lên máy bay hay bán các dịch vụ phụ trợ và chấp nhận thanh toán, các đại lý hàng không sẽ có thể phục vụ hành khách từ bất kỳ địa điểm nào, trong hoặc ngoài nhà ga, hỗ trợ các cải tiến dịch vụ mới như nhận hành lý ngoài sân bay và các dịch vụ VIP.

 

Amadeus Travel Ready by Traveller ID đã đơn giản hóa việc nhận dạng khách du lịch. Giải pháp này cung cấp cho các công ty du lịch khả năng tự động hóa và số hóa trước các quy trình xác minh hộ chiếu, loại bỏ những rắc rối thủ công không cần thiết và việc xếp hàng liên quan tại các điểm kiểm tra sân bay khác nhau (ví dụ: làm thủ tục và lên máy bay).

 

Hoạt động linh hoạt cho trải nghiệm mượt mà

 

Hành lý là một vấn đề thường gặp khác của hành khách – nhưng Amadeus Nevio sẽ cho phép các hãng hàng không tạo ra các giải pháp lấy khách du lịch làm trung tâm.

 

Ví dụ: tại thời điểm tạo ưu đãi, hãng hàng không sẽ biết rằng có một đơn đặt hàng hàng hóa có giá trị cao trên một chuyến bay cụ thể, do đó hãng không cung cấp quá nhiều hành lý bổ sung, tối đa hóa giá trị giữ hàng trên mỗi chuyến bay. Ngược lại, nếu nhu cầu vận chuyển hàng hóa thấp thì có thể cung cấp nhiều túi hơn với giá chiết khấu.

 

Đồng thời, các hoạt động trên đoạn đường nối có thể được tăng cường, với tính năng theo dõi hành lý tốt hơn và các kênh liên lạc mới được thiết lập, để các đại lý biết chính xác vị trí của hành lý, ngăn ngừa nguyên nhân chính gây chậm trễ và giảm căng thẳng cho hành khách.

 

Amadeus Nevio sẽ cho phép các hãng hàng không cung cấp giải pháp quản lý gián đoạn được cá nhân hóa cho hành khách.

 

Khách du lịch sẽ nhận được các lựa chọn chỗ ở lại có liên quan cao, nhưng họ sẽ không có nghĩa vụ phải chấp nhận chúng. Họ sẽ có thể duyệt qua thiết bị hoặc điểm tiếp xúc mà họ chọn và chọn một tùy chọn khác mà họ có thể thích, với giao dịch mua ban đầu của họ được hoàn lại đầy đủ hoặc được tính vào giao dịch mua mới. Nếu hành khách bị gián đoạn, mệt mỏi và muốn nâng cấp lên hạng thương gia trên một chuyến bay thuận tiện hơn, họ có thể thực hiện điều đó.

 

Cuối cùng, phân tích dự đoán có thể được triển khai để vận hành trơn tru hơn. Các hãng hàng không có thể tăng tốc tính toán thời gian tạo ra giá trị bằng cách tạo mô hình Machine Learning của riêng họ với các miền dữ liệu tương quan sẵn sàng sử dụng. Ví dụ: bằng cách sử dụng dữ liệu từ hệ thống phân phối, các hãng hàng không có thể dự báo số lượng hành lý dự kiến ​​trên chuyến bay và trọng lượng tích lũy để đưa ra các ưu đãi và giá cả linh hoạt.

 

Công cụ hỗ trợ trải nghiệm bán lẻ hiện đại

 

Amadeus Nevio cho phép các hãng hàng không đưa ra lựa chọn và lựa chọn cho khách du lịch cũng như các ưu đãi phù hợp hơn, có tính đến bối cảnh của khách hàng. Sự thay đổi trong cách tạo ưu đãi dự kiến ​​sẽ tối đa hóa chuyển đổi và giảm các giao dịch bị bỏ rơi.

 

Công nghệ mới này sẽ cung cấp dữ liệu toàn diện và có thể thực hiện được, nền tảng của ngành bán lẻ hiện đại. Đây là yếu tố nền tảng cho phép các hãng hàng không đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt, tối ưu hóa cách họ tương tác với khách hàng và dự kiến ​​sẽ cải thiện hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận.

 

Đối với khách du lịch, Amadeus Nevio sẽ định hình lại cách họ tương tác với một hãng hàng không, cho phép họ tạo ra những trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm, đáp ứng chính xác nhu cầu của họ.

 

Nguồn: Meg O'Keefe, Vice President Airline Solutions Product & Portfolio, Travel unit, Amadeus

Bình luận

Mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được bảo mật