Cải thiện chi phí trải nghiệm và bền vững là ưu tiên hàng đầu trong du lịch

Sau khi lấy lại trạng thái cân bằng, lĩnh vực kinh doanh du lịch hiện đã chuyển sự chú ý sang việc cân bằng trải nghiệm của nhân viên và khách du lịch với việc giải quyết các mục tiêu về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của doanh nghiệp.

 

Các công nghệ mới đang định hình lại nhiều yếu tố của hành trình, từ giảm gánh nặng yêu cầu chi phí đến thúc đẩy cộng tác và cung cấp thêm thông tin chi tiết về các số liệu bền vững. 

 

Nghiên cứu mới của chúng tôi – Xu hướng đầu tư công nghệ du lịch 2024  – khám phá chi tiết bối cảnh đang thay đổi này, nói chuyện với 500 người ra quyết định cấp cao chịu trách nhiệm du lịch của công ty trên mười thị trường trọng điểm.

 

Những phát hiện này – được khám phá trong một báo cáo mới – khẳng định sự háo hức đầu tư nhằm thúc đẩy sự thay đổi.

 

Cơ hội đầu tư

 

Trong nghiên cứu, chúng tôi biết được rằng 2/3 đại lý trên toàn thế giới đang lên kế hoạch đầu tư phối hợp vào công nghệ. Nhìn chung, các nhà quản lý du lịch của công ty đang có kế hoạch đầu tư thêm 13% vào công nghệ du lịch vào năm 2024 so với năm ngoái – một dấu hiệu đáng khích lệ cho thấy sự thay đổi sắp xảy ra.

 

Vậy số tiền này sẽ đi đâu?

 

Thanh toán các chi phí bằng tiền cá nhân và thu hồi vốn từ hoạt động kinh doanh được coi là mối quan tâm hàng đầu của các nhà quản lý du lịch. Cũng không có gì ngạc nhiên khi thấy chi phí kiểm toán bên cạnh năng suất bị mất do các yêu cầu thủ công và khó khăn trong việc xác định gian lận là điều được quan tâm hàng đầu.

 

Ngày nay, nhận thức ngày càng tăng rằng công nghệ mới có thể cung cấp giải pháp hiệu quả hơn và thân thiện với nhân viên hơn. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hơn một nửa (52%) các nhà quản lý du lịch của công ty hiện đang đầu tư để kiểm soát tốt hơn quy trình chi phí. Các mục chương trình nghị sự lớn của gần một trong hai tập đoàn (được trích dẫn bởi 48% số người được phỏng vấn) bao gồm triển khai công nghệ thúc đẩy công ty thanh toán như thanh toán ảo, tránh chi phí tự túc cho khách du lịch, cũng như nỗ lực tích hợp quản lý chi phí tốt hơn công nghệ với hệ thống nội bộ.

 

Du lịch bền vững

 

Được trích dẫn bởi 64% các nhà quản lý du lịch của doanh nghiệp, một lĩnh vực đầu tư quan trọng khác trong 12 tháng tới khi nói đến đầu tư du lịch là 'giúp công ty đạt được các mục tiêu bền vững'.

 

Công nghệ mới một lần nữa sẽ thúc đẩy sự thay đổi trong lĩnh vực này, ở dạng đơn giản nhất, chúng ta có thể dự đoán sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho việc đi lại bền vững bằng cách sử dụng dữ liệu để xác định các mục tiêu giảm CO2 rõ ràng. Các sáng kiến ​​bao gồm:

> khả năng mua nhiên liệu hàng không bền vững,

> trao quyền kiểm soát cho khách du lịch đối với các quyết định về ngân sách carbon, 

> tạo điều kiện hoặc thực thi các chính sách bền vững với các phương tiện giao thông thay thế cho chuyến bay,

> so sánh song song các tuyến đường sắt,

> lựa chọn phương tiện hybrid hoặc điện cho thuê ô tô 

> và trò chơi hóa để khuyến khích và khuyến khích những lựa chọn bền vững hơn trong nhân viên.

 

Các lĩnh vực trọng tâm khác sẽ tối ưu hóa lượng khí thải CO2 nhờ khả năng chia sẻ, chẳng hạn như chuyển nhượng, loại bỏ giấy tờ khỏi chi phí. Có rất nhiều điều đang diễn ra trong không gian này, sự thay đổi đang diễn ra nhanh chóng và một lĩnh vực thực sự thú vị là công nghệ có tác động hữu hình có thể mang lại cho hoạt động du lịch bền vững hơn.

 

Bạn đặt cược ở đâu - thanh toán AI, metaverse hoặc kỹ thuật số?

 

Là một phần trong nghiên cứu của chúng tôi, các nhà quản lý du lịch của công ty được yêu cầu chọn công nghệ mà họ cho là quan trọng nhất đối với việc quản lý việc đi lại và chi phí trong khoảng thời gian một và năm năm. 

 

Trí tuệ nhân tạo (AI) và/hoặc Học máy được coi là quan trọng nhất trong cả ngắn hạn và trung hạn trong danh sách các lựa chọn ngắn. Số hóa và thanh toán kỹ thuật số dự kiến ​​sẽ có tác động trong tương lai gần.

 

Với chi phí đi lại ngày càng tăng và động lực đưa ra các quyết định bền vững và sáng suốt hơn, mối quan tâm mới về việc dự đoán vai trò của thực tế mở rộng hoặc siêu dữ liệu có thể đóng vai trò trong lĩnh vực du lịch kinh doanh trong những năm tới.

 

Câu hỏi thực sự trong đầu tôi sẽ là về sự cân bằng: cân bằng nhu cầu của doanh nghiệp với lợi ích của nhân viên, vai trò của phúc lợi và các mục tiêu bền vững, hợp tác vật lý và ảo.

 

Giải pháp Amadeus Cytric đã được phát triển để giải quyết tất cả những vấn đề này và hơn thế nữa. Cung cấp trải nghiệm quản lý chi tiêu kỹ thuật số toàn diện,  Cytric Easy  cộng tác với Microsoft đã được thiết kế để giải quyết các mục tiêu hàng đầu này trong chương trình nghị sự. Được tích hợp vào ứng dụng không gian làm việc Microsoft Teams, Cytric Easy mang đến một phương pháp tiếp cận được đổi mới cho các tập đoàn trên toàn thế giới dựa trên sự cộng tác và đổi mới, chuyển đổi kỹ thuật số cách đặt chỗ và quản lý du lịch. 

 

Đặt cược của chúng tôi là vào một tương lai du lịch bền vững hơn, kết nối hơn.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về cách các công ty đang suy nghĩ về công nghệ du lịch, đây là liên kết đến báo cáo đầy đủ:

 

Nguồn: Arlene Coyle - Phó chủ tịch cấp cao, thương mại, Amadeus Cytric Solutions

Bình luận

Mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được bảo mật