Đây là thời điểm ngành công nghiệp của chúng tôi có sự thay đổi to lớn – và British Airways đang đóng góp vai trò của mình vào sự chuyển đổi này.
Chúng tôi đã bắt đầu hành trình chuyển đổi hãng hàng không của mình vì lợi ích của nhân viên và khách hàng, với khoản đầu tư 7 tỷ bảng Anh trong hai năm tới .
Hỗ trợ sự thay đổi là việc cải tổ nền tảng công nghệ của chúng ta.
Chúng tôi đang đầu tư 750 triệu bảng Anh vào cơ sở hạ tầng CNTT của mình, di chuyển 700 hệ thống và hàng nghìn máy chủ lên đám mây vào đầu năm sau. Chúng tôi cũng đang đầu tư mạnh vào việc phát triển trang web và ứng dụng ba.com mới và tập trung vào việc chuyển đổi doanh nghiệp của mình và khắc phục mọi điểm khó khăn cho khách hàng.
Một yếu tố quan trọng của chương trình này là việc triển khai giải pháp quản lý doanh thu mới có tên là Quản lý doanh thu mạng (NRM) từ các đối tác của chúng tôi tại Amadeus.
Tôi muốn trình bày chi tiết hơn về quá trình chuyển đổi này ở phần dưới.
Chọn đối tác
Đầu năm nay, chúng tôi đã chọn Amadeus để hỗ trợ chúng tôi trên con đường hướng đến bán lẻ hiện đại và sử dụng Ưu đãi và Đơn hàng thông qua việc triển khai Amadeus Nevio.
Cùng nhau, chúng ta sẽ có thể tạo ra những ưu đãi có liên quan cao đến khách hàng và mang đến trải nghiệm bán lẻ và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Giải pháp quản lý doanh thu mới là cột mốc quan trọng trong hành trình này, giúp chúng tôi tận dụng tối đa lợi thế từ bối cảnh bán lẻ đang thay đổi.
Vậy tại sao lại là Amadeus?
Tại Trung tâm giải pháp chung, nhóm của chúng tôi làm việc cùng với nhóm của Amadeus chuyên về dự án này để cùng nhau phát triển các tính năng NRM và đồng thiết kế các khả năng quản lý doanh thu mới cho phép hãng hàng không của chúng tôi tối ưu hóa việc ra quyết định tốt nhất.
Bằng cách kết hợp các năng lực, các chuyên gia có thể thúc đẩy sự xuất sắc trong các lĩnh vực quản lý doanh thu, khoa học dữ liệu và định giá để đảm bảo chúng tôi đạt được tiềm năng thương mại của mình.
Chúng tôi hiểu rằng điều này sẽ thay đổi cơ bản hoạt động kinh doanh của chúng tôi, đó là lý do tại sao sự hỗ trợ tư vấn chuyển đổi doanh nghiệp từ Amadeus là một yếu tố quan trọng trong quá trình ra quyết định ở giai đoạn đầu của dự án.
Chúng ta sẽ cùng nhau đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hệ thống quản lý doanh thu mới, xây dựng văn hóa mới và chuẩn bị cho đội ngũ của mình đạt được thành công thương mại với tư cách là một nhà bán lẻ thực thụ.
Nhờ khả năng Dữ liệu dưới dạng Dịch vụ (DaaS) của Amadeus, các nhà phân tích của chúng tôi có thể dễ dàng truy cập dữ liệu sẵn sàng sử dụng thông qua giao diện người dùng mới được thiết kế chung, giúp cải thiện việc ra quyết định thương mại.
Ngoài ra, DaaS cung cấp cho chúng tôi khả năng chia sẻ đám mây hiệu quả và dễ dàng để đảm bảo dữ liệu quản lý doanh thu có thể được các nhà khoa học dữ liệu của chúng tôi sử dụng cùng với thông tin hãng hàng không rộng hơn.
Quản lý doanh thu chuẩn bị cho tương lai
Với những lợi thế này, tương lai quản lý doanh thu của chúng ta sẽ như thế nào?
NRM quản lý mối quan hệ giữa giá cả, nhu cầu và năng lực thông qua việc kiểm soát giá cả và hàng tồn kho. Nó giúp chúng tôi khai thác giá trị cao nhất từ các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp để bán trên thị trường.
Báo cáo này sử dụng dữ liệu bán hàng trực tiếp và lịch sử từ hãng hàng không của chúng tôi, cũng như thông tin công khai trên toàn thị trường, để hiểu cách thức, thời điểm và lý do khách hàng của chúng tôi chọn bay với British Airways.
Thông qua các mô hình phân tích tiên tiến, NRM chuyển đổi kiến thức thị trường thành các khuyến nghị giá khả thi cho từng hành trình và sản phẩm phụ trợ của British Airways.
Hơn nữa, NRM dự báo và tối ưu hóa nhu cầu ở cấp độ điểm đi và điểm đến (O&D), giúp chúng ta thoát khỏi kịch bản dựa trên việc kiểm soát từng chặng bay riêng lẻ (còn gọi là 'chặng bay').
Cách tiếp cận toàn diện hơn này sẽ rất quan trọng để xây dựng những trải nghiệm cá nhân hóa, vì chúng ta sẽ biết rõ hơn khi nào và ở đâu khách hàng muốn bay và những dịch vụ nào sẽ nâng cao trải nghiệm của họ trên suốt chuyến đi.
Những hiểu biết sâu sắc này sẽ được trình bày trong một giao diện hiện đại, mang đến trải nghiệm người dùng độc đáo cho các nhóm của chúng tôi. Tính dễ sử dụng này sẽ cho phép chúng tôi tự động hóa nhiều quy trình có thể tốn nhiều công sức thủ công, giúp các nhóm tập trung vào các lĩnh vực khác.
Một viễn cảnh rộng lớn hơn
Cuối cùng, NRM đặt nền tảng hướng tới khả năng quản lý doanh thu "không phân loại" cho thế giới Đặt hàng và Cung cấp, nơi chúng ta cần hiểu giá trị thực sự của mỗi chuyến bay và sản phẩm phụ trợ đa dạng mà không cần tham chiếu đến một tập hợp cố định các mức giá hoặc sản phẩm được xác định trước.
Để đạt được điều này, các công nghệ tiên tiến như Học máy hoặc Trí tuệ nhân tạo cũng sẽ hỗ trợ giải pháp để tinh chỉnh các khuyến nghị.
Song song đó, chúng tôi đang nỗ lực mở rộng định nghĩa về quản lý doanh thu, chuyển từ mô hình chỉ dựa trên tính khả dụng của chuyến bay sang mô hình mà chúng tôi có thể định giá tất cả các sản phẩm của British Airways, bao gồm cả các dịch vụ phụ trợ.
Chúng tôi rất vui mừng được làm việc cùng các nhóm khoa học dữ liệu tại Amadeus để tiếp tục sử dụng và tăng cường việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao các mô hình khác nhau của chúng tôi.
Giám đốc thương mại của chúng tôi, Colm Lacy, coi NRM là một phần quan trọng trong hành trình trở thành nhà bán lẻ thực thụ của British Airways. Thông qua Chuyển đổi thương mại rộng hơn và sự hợp tác với Amadeus trên Nevio, chúng tôi tự hào đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ngành công nghiệp tiến lên một thế giới dựa trên Đề nghị và Đơn đặt hàng.
Sự chuyển đổi này có nghĩa là chúng tôi sẽ có thể tạo ra những ưu đãi độc đáo cho hành khách với mức giá hiệu quả, dựa trên giá trị thị trường thực tế và được cung cấp đúng nơi, đúng thời điểm.
Nguồn: Paul Shade - Head of Product Optimisation, British Airways
Bình luận
Mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được bảo mật